Cờ Việt nam

Thông tin admin

Ad:Nguyễn Thành Chung
Sinh ngày: 05/10/1979
Ảnh đây: Trong này nhé
Đơn vị: THCS Kỳ Long
Chuyên môn: Toán–Lí
Vào nghành: 01/09/2001
Quan điểm:Học để biết. Học để làm. Học để sống.
Biểu đồ: Nhịp sinh học
Lập Website: 07/10/2012
Địa chỉ: TDP Hưng Bình - Phường Hưng Trí - Thị xã Kỳ Anh - Tỉnh Hà Tĩnh
Liên hệ Email: batphuongtrinh@gmail.com

Định lí Pytago

Tình yêu toán học

Hình nội tiếp hình

Các Website

Thời gian

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • ( )

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Dongho.swf Clock2.swf Donghodemnguoc_5phut.swf Donghodemnguoc_3phut.swf Demnguoc_2.swf Demnguoc_1.swf LucGiac.gif Ngugiac.gif Dongho30giay.swf Dongho.swf Ph.swf Xedap.swf Tamgiacso.gif

    Sắp xếp dữ liệu

    Vẽ ngũ giác đều

    Lời chào

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Đề TS L10 Hà Tĩnh (17-18)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thành Chung (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:27' 12-06-2017
    Dung lượng: 166.0 KB
    Số lượt tải: 79
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    HÀ TĨNH
    ĐỀ CHÍNH THỨC


    KỲ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT
    NĂM HỌC 2017 – 2018
    Môn thi : TOÁN
    Thời gian làm bài: 90 phút
    Ngày thi : 06/06/2017
    
    
    Câu 1 (2,0 điểm) : Rút gọn các biểu thức:
    P = 
    Q = với x ≥ 0 , x ≠ 1.
    Câu 2 (2,5 điểm)
    Cho đường thẳng (d) : y = mx + m – 2 và đường thẳng (d1): y = 2x – 1. Tìm giá trị của m để đường thẳng (d) và (d1) song song với nhau.
    Cho phương trình x2 – 2(m + 1)x + m2 = 0 ( m là tham số). Tìm giá trị m để phương trình đã cho có hai nghiệm x1 , x2 thỏa mãn (2x1 + 1)(2x2 + 1) = 13
    Câu 3 (1,5 điểm) Một người đi xe máy từ địa điểm A đến địa điểm B cách nhau 90km với vận tốc dự định trước. Sau khi đi được quãng đường, do điều kiện thời tiết không thuận lợi nên trên quãng đường còn lại người đó phải đi với vận tốc ít hơn so với vận tốc dự định ban đầu 10km/h. Tính vận tốc dự định và thời gian người đó đi từ A đến B, biết người đó đến muộn hơn dự định 18 phút.
    Câu 4 (3,0 điểm): Cho đường tròn tâm O, đường kính AB cố định. I là điểm cố định thuộc đoạn OA ( I không trùng O và A). Qua I vẽ đường thẳng vuông góc với AB cắt đường tròn tâm O tại M và N. Gọi C là điểm tùy ý thuộc cung lớn MN ( C không trùng các điểm M, N và B). Gọi E là giao điểm của AC và MN.
    Chứng minh tứ giác IECB nội tiếp đường tròn.
    Chứng minh AE.AC = AI.AB.
    Chứng minh khi điểm C thay đổi trên cung lớn MN của đường tròn tâm O thì tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác CME luôn thuộc một đường thẳng cố định.
    Câu 5 (1,0 điểm): Cho x, y, z là ba số thực không âm thỏa mãn x + y + z = 1.
    Chứng minh x + 2y + z ≥ 4(1 – x)(1 – y)(1 – z)
    HẾT
    Thí sinh không được sử dụng tài liệu ;
    Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.

    Họ và tên thí sinh : ……………………….. Số báo danh : …………………………
    ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM MÔN TOÁN NĂM HỌC 2017 – 2018
    MÃ ĐỀ 01
    Chú ý: Mọi cách giải đúng, ngắn gọn đều cho điểm tương ứng
    Điểm toàn bài không quy tròn
    Hội đồng chấm thi có thể chia các ý lớn hơn 0,25 thành các ý 0,25đ (nếu cần)

    Câu
    Nội dung
    Điểm
    
    Câu 1
    (2đ)
    a) P = 
    0,5
    
    
     
    0,5
    
    
    b) với x ≥ 0 , x ≠ 1, Q = 
    0,5
    
    
     
    0,5
    
    Câu 2
    (2,5đ)
    a) Hai đường thẳng (d) và (d1) song song với nhau
    1,0
    
    
    b) Phương trình có 2 nghiệm khi ∆’ = (1)
    0,5
    
    
    Theo hệ thức Vi-et, ta có:  (2)
    0,25
    
    
    Ta có:   (3)
    0,25
    
    
    Thay (2) và (3), ta có: 2m2 +2( m +1) – 6 = 0  m2 + m – 2 = 0.
    m =1 hoặc m = -2
    0,25
    
    
    Đối chiếu đk (1) ta được m = 1
    0,25
    
    Câu 3
    (1,5đ)
    Gọi vận tốc dự định của người đi xe máy là x ( x ≥ 10, tính bằng km/h),
    đổi 18 phút =  (giờ).
    Thời gian người đó dự định đi từ A đến B là:  (giờ)
    Thời gian người đó đi  quãng đường đầu là  (giờ)
    Thời gian người đó đi  quãng đường sau là  (giờ)
    0,5
    
    
    Theo bài ra, ta có phương trình: 
    
    0,5
    
    
    Ta thấy x = -40 không thỏa mãn. Vậy vận tốc dự định là 50km/h.
    0,25
    
    
    Thời gian người đó đi bằng:  (giờ) tức 2 giờ 6 phút.
    0,25
    
    Câu 4
    (3đ)


    


    




    
    
    a) Tứ giác IECB có:  (gt)
    0,5
    
    
     (góc nội tiếp chắn nữa đường tròn)
    Vậy tứ giác IECB nội tiếp đường tròn.
    0,5
    
    
    b) ∆AIE và ∆ACB có: ∆AIE  ∆ACB (g-g).
    (có thể c/m: ∆AEB và ∆AIC đồng dạng)
    0,5
    
    
     (đpcm)
    0,5
    
    
    c) Đường kính AB vuông góc với dây MN tại I, 
     (cùng chắn hai cung bằng nhau)
    Mặt khác tia MA và điểm C nằm trên hai nữa mặt phẳng đối nhau bờ là đường thẳng ME  MA là tiếp tuyến của đường tròn ngoại tiếp ∆EMC tại tiếp điểm M. (có thể c/m: AM2 = AE.AC AM là tiếp tuyến)
    0,5
    
    
    Gọi K là tâm đường tròn ngoại tiếp ∆EMC, suy ra K nằm trên đường thẳng vuông góc với MA tại M.
    Mặt khác,  (góc nội tiếp chắn nữa đường tròn), suy ra K thuộc đường thẳng MB cố định.
    0,5
    
    
    Câu 5
    (1đ)

    Từ giả thiết: x+ y + z =1 1– x = y + z, 1– y = x + z, 1– z = x + y.
     x+2y+z ≥ 4(1- x)(1- y)(1- z) (x+y)+(y+z) ≥ 4(x+y)(y+z)(z+x)
    0,25
    
    
     Đặt; a = x + y, b = y + z, c = z + x,
    Suy ra: a, b, c ≥ 0, a + b + c = 2, ta phải chứng minh: a+ b ≥ 4abc.
    0,25
    
    
    Áp dụng BĐT Cauchy, ta có: 
    Suy ra , do  (1)
    0,25
    
    
    Mặt khác, , do c ≥ 0, suy ra:  (2)
    Từ (1) và (2), suy ra: a+ b ≥ 4abc.
    Dấu “=” xẩy ra 
    0,25
    
    Ghi chú: HS làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa.
     
    Gửi ý kiến

    Đăng nhập vào quản trị trang

    HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
    Đăng nhập/Thay tên website/Chọn thư mục/Mở ra
    Giao diện Module Thư mục Thành viên Tài nguyên
    http://

    Tiên học lễ - Hậu học văn